วิธีการเลือกไม้กอล์ฟที่เหมาะสม

ในการเล่นกอล์ฟ ไม้กอล์ฟคือพลังของคุณ หลังจากที่คุณไดร์ฟลูกกอล์ฟของคุณจนสุดความสามารถจากแท่นทีและชิพลงบนกรีนแล้ว ก็ถึงเวลาดึงไม้กอล์ฟออกมา นี่คือจุดที่ความรู้สึกที่มีต่อไม้กอล์ฟมีความสำคัญมาก เพราะคุณต้องสัมผัสอย่างช่ำชองในการจับบอลลงหลุม โดยทั่วไปแล้วไม้กอล์ฟจะมีลักษณะหน้าไม้ที่แบนราบเป็นพิเศษ ก้านที่โค้งงอ และด้ามจับที่ไม่เป็นรูปวงกลม ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพาลูกลงหลุมด้วยความมั่นใจ

เนื่องจากมีการใช้ไม้กอล์ฟในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของเกมกอล์ฟ

  • การเลือกไม้กอล์ฟที่จะให้วงสวิงที่เหมาะสมแก่คุณจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก คุณจะใช้ไม้กอล์ฟส่วนใหญ่ในถุงกอล์ฟของคุณบ่อยที่สุด ดังนั้น การตัดสินใจของคุณจึงมีความสำคัญ 
  • ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณควรมองหาเมื่อพยายามหาไม้กอล์ฟที่เหมาะสม การออกแบบส่วนหัวที่คุณต้องการนั้นได้รับอิทธิพลอย่างมากจากลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณ การออกแบบหัวไม้กอล์ฟมีสามประเภท
  • หากคุณมีจังหวะพัตต์ตรงมากกว่าและคิดว่าตัวเองเป็นผู้เล่นที่แม่นยำ

ไม้กอล์ฟแบบเบลดคือตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณ หากคุณมีทักษะระดับกลาง ไม้กอล์ฟแบบถ่วงน้ำหนักส่วนปลายจะมีใบมีดที่ยาวและบางกว่า รวมทั้งน้ำหนักเพิ่มเติมที่ส้นเพื่อให้การให้อภัยในระดับที่สูงขึ้นสำหรับสโตรกของคุณ หากคุณยังใหม่กับเกม ไม้กอล์ฟมีสารช่วยตั้งศูนย์มากมายที่ช่วยในการปรับปรุงประสิทธิภาพ หากคุณมีสโตรกพัตต์แบบหน้าตรง-หลังตรง ไม้กอล์ฟแบบสมดุลใบหน้าเหมาะสำหรับคุณเนื่องจากหน้าไม้กอล์ฟที่เชิดขึ้น 

ไม้กอล์ฟโดยใช้นิ้วเท้าที่สมดุลคือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

  • หน้าไม้กอล์ฟมีสามประเภท หน้าโลหะ หน้าแทรก และหน้าร่อง ไม้กอล์ฟน้าโลหะเหมาะที่สุดสำหรับผู้เล่นที่ต้องการความรู้สึกที่ควบคุมได้ ไม้กอล์ฟหน้าแทรกช่วยกระจายน้ำหนักของไม้กอล์ฟอีกครั้ง
  • ช่วยให้ตีได้ให้อภัยมากขึ้น ความยาวของไม้กอล์ฟมีบทบาทสำคัญในการกำหนดคุณภาพความสม่ำเสมอในการตีของคุณ ความยาวขั้นต่ำที่ต้องการคือ 18 นิ้ว ตามหลักการแล้ว
  • แขนของคุณควรห้อยตามธรรมชาติเมื่อคุณกำลังไม้กอล์ฟ เพื่อไม่ให้เกิดความเครียด 

ความยาวเพลาตามกฎหมายมีสองแบบ แบบดั้งเดิมและแบบยาว ที่ใช้กันมากที่สุดคือแบบดั้งเดิมซึ่งมีความยาวตั้งแต่ 32-26 นิ้ว หากคุณมีแนวโน้มที่จะหักข้อมือระหว่างการสโตรค ไม้กอล์ฟที่คุณสัมผัส ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องรู้สึกสบาย ด้ามจับไม้กอล์ฟ ยี่ห้อไหนดีอาจมีความหนา รูปร่าง น้ำหนัก ความยาว และวัสดุแตกต่างกันไป ด้ามจับที่กระชับขึ้นช่วยลดแรงกระแทกทำให้เกิดเสียงตอบรับมากขึ้น ขณะที่ด้ามจับที่นุ่มขึ้นจะช่วยเพิ่มจังหวะและให้เสียงตอบรับน้อยลง กริปที่ยาวขึ้นช่วยให้คุณจับไม้กอล์ฟได้ไกลขึ้น กระจายน้ำหนักได้ตามความสบายในการสวิงของคุณ 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.nakaraluxurious.com/

ไม้กอล์ฟ